หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD009 299.00  1
CC007 160.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    ข่าวสาร:พิธีเป่ายันต์พรหมสี่หน้า วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี

    ข่าวสาร:พิธีเป่ายันต์พรหมสี่หน้า วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี

    วิหารแก้วพระพรหมจัตุรมุข ประดับกระจกทั้งหลัง เป็นที่ประดิษฐาน "พระพรหม" ปิดทองคำแท้องค์ใหญ่ที่สุดในโลก และประดับแก้วสีและเพชรสวารอฟสกี้ มากกว่า 100,000 เม็ด ใช้งบประมาณการสร้างทั้งหมดกว่า 40 ล้านบาท

    ตั้งอยู่ที่วัดบางกุฎีทอง ถนนติวานนท์ ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี สร้างเสร็จและทำพิธีเปิดวิหารให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะ มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2555 ในแต่ละวันมีผู้คนจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ากราบขอพร ให้สำเร็จสมความปรารถนา ที่ผ่านมา "มูลนิธิพระพรหมหลวงพ่อชำนาญ" ได้จัดให้มีพิธีรักษาศีลเจริญพระกรรมฐานถวายสังฆทาน พิธีขอเงินพระพรหมเป็นประจำทุกๆ วันเสาร์ต้นเดือน ในแต่ละครั้งจะมีผู้ร่วมพิธีประมาณ 400-500 คน

    วิหารแก้วพระพรหมองค์ทองคำใหญ่ที่สุดในโลกนี้ สร้างโดย "พระครูปทุมวรกิจ" หรือ "หลวงพ่อชำนาญ" พระเกจิอาจารย์ชื่อดังเจ้าอาวาสวัดบางกุฎีทอง ผู้สืบสานวิชาพระพรหม และการทำพิธีเป่ายันต์พรหมสี่หน้า ตำราเก่าจากกรุงศรีอยุธยา ในสายสำนักประดู่ในทรงธรรม ส่งทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น อาทิ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, อาจารย์เฮง ไพรวัลย์, อาจารย์อู๋ ครูเรือแจว และ หลวงปู่สุรินทร์ เรวโต

    หลวงพ่อชำนาญ ได้ศึกษาวิชานี้โดยถ่องแท้ และได้จัดงานเป่ายันต์พรหมสี่หน้าขึ้น เพื่อช่วยลูกศิษย์ลูกหาเป็นสาธารณะทุกปี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายๆ ใด และเริ่มพิธีเป่ายันต์พรหมสี่หน้าครั้งแรกเมื่อวันอาสาฬหบูชาที่ 5 ก.ค.2544 ตรงกับวันพฤหัสบดี เป็นที่รู้กันว่าทุกเดือน 6 ของปีหลวงพ่อชำนาญจะจัดพิธีเป่ายันต์พรหมสี่หน้าให้เป็นประจำ ทำพิธีมาแล้ว 12 ครั้ง ช่วยเป็นที่พึ่งทางใจของผู้คนจำนวนมาก ทุกปีพระพรหมจะมาแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็นประจักษ์

    ปีนี้เป็นการเป่ายันต์พรหมสี่หน้าครั้งที่ 13 กำหนดจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค.2556 ตรงกับขึ้น 3 ค่ำ เดือน 6 มีกำหนดการดังนี้ เวลา 13.19 น. หลวงพ่อชำนาญ ลงถึงมณฑลพิธี เพื่อให้ท่านที่เข้าร่วมพิธีได้ถวายสังฆทาน ยกโบสถ์เป็นการทำบุญใหญ่ก่อนเริ่มพิธี เป่ายันต์พรหมสี่หน้า เวลา 16.19 น. พุทธบริษัทเข้าร่วมพิธีเป่ายันต์พรหมสี่หน้า เวลา 16.39 น. จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ทำพิธีเชิญธงพระพรหม ขึ้นเสาประกาศงานเป่ายันต์พรหมสี่หน้าประจำปี เวลา 16.49 น. ประกอบพิธีบวงสรวง ทายก อาราธนาศีล หลวงพ่อชำนาญให้ศีลนำบูชาพระรัตนตรัย เวลา 17.19 น. นำกล่าวอธิษฐานขอเงินจากพระพรหมเป็นกรณีพิเศษ เวลา 18.19 น. หลวงพ่อชำนาญทำพิธีเป่ายันต์พรหมสี่หน้าครั้งที่ 13 เวลา 18.59 น. ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เวลา 19.00 น. หลวงพ่อชำนาญแจกวัตถุมงคล "เหรียญพรหมพระราชทานฯ" แด่ผู้เข้าสู่พิธี

    ในปีนี้หลวงพ่อชำนาญได้สร้างวัตถุมงคล "พระพรหมยกโบสถ์" เพื่อมอบให้กับท่านที่ได้ถวายสังฆทานยกโบสถ์ เพื่อนำเงินจากการถวายสังฆทานทั้งหมดยกโบสถ์วัดบางกุฎีทองให้สูงขึ้นอีก 3 เมตร สืบเนื่องจากเมื่อคราวน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา น้ำท่วมถึงฐานองค์หลวงพ่อโต พระประธานในพระอุโบสถ์

    วัดบางกุฎีทองสร้างตั้งแต่ปีพ.ศ.2326 สมัยรัชกาลที่ 1 ตลอดระยะเวลา 229 ปี ไม่เคยมีน้ำท่วมถึงฐานองค์หลวงพ่อโตพระประธานในวัดเลย ด้วยเหตุนี้หลวงพ่อชำนาญจึงสลดสังเวชใจมาก คณะกรรมการวัดจึงมีมติให้ยกโบสถ์ ด้วยงบประมาณ 4.5 ล้านบาท

    วัตถุมงคล พระพรหมยกโบสถ์ สร้างเป็นองค์พระพรหมจากองค์เหรียญพรหมพระราช ทานรางวัลเสมาธรรมจักรแต่ตัดชิดด้านหลังใส่ยันต์ "พระเจ้าชนะมาร" เป็นยอดยันต์ มีข้อความ 4 แถวเรียงกันว่า พรหมยกโบสถ์ ยกฐานะ ชนะอุปสรรค รับเงินทั้งวัน เทอญ...พ่อฯ" ความหมายชัดเจนในตัวเองอยู่แล้วขยายความว่า "พระพรหมช่วยยกโบสถ์ได้ฉันใด ก็ช่วยยกฐานะเราได้ฉันนั้น-พระพรหมยกโบสถ์สำเร็จฉันใด เราก็ชนะทุกอย่างได้ฉันนั้น-พระพรหมยกโบสถ์ได้ด้วยศรัทธาไหลมาจาก ทั่วสารทิศฉันใด เราก็รับเงินทั้งวันทั้งคืนทั่วสารทิศฉันนั้น"

    หลวงพ่อชำนาญกล่าวว่า พระพรหม แปลว่า พระผู้ประเสริฐ ทรงคุณวิเศษ มีอิทธิฤทธิ์ มีอำนาจและอานุภาพมาก พร้อมทั้งมีบารมีช่วยเหลือเกื้อกูลเราได้สารพัดนึก พระพรหมเป็นการเชิญองค์พระพรหมมาสถิต หรือที่เรียกว่า แบ่งภาคญาณวิเศษของพระพรหมให้มาสถิตประจำที่วัตถุมงคลองค์นั้นๆ การที่จะเชิญพระพรหมได้ใช้วิชาแลอาคมจิต สมาธิที่มีอานุภาพพิเศษ เป็นผู้เชิญ

    วัตถุมงคล พระพรหมยกโบสถ์ สร้างเนื้อทองคำ 41 องค์ เนื้อเงิน 541 องค์ เนื้อนวโลหะแก่เงิน 2,541 องค์ เนื้อทองแดงสด 4,941 องค์ มีหมายเลขและโค้ดกำกับทุกองค์ หลวงพ่อชำนาญ ท่านจะลงรับสังฆทานยกโบสถ์พร้อมกับแจกพรหมยกโบสถ์ด้วยตัวท่านเอง ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป เงินทุกบาททุกสตางค์จากการถวายสังฆทาน ใช้ในการยกโบสถ์ วัดบางกุฎีทองทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

    ขอเชิญลูกศิษย์ลูกหาท่านที่เคารพนับถือในหลวงพ่อชำนาญ ร่วมงานบุญได้ในวันและเวลาดังกล่าว ที่วัดบางกุฎีทอง ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ตรงข้ามนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี ต.บางกะดี อ.เมืองจ.ปทุมธานี จอดรถได้ที่วัดสังลานเลยวัดบางกุฎีทองไปไม่ไกลนัก


    • Update : 4/5/2556
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved