หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CC019 .00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    วัดปากน้ำสมโภชพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล

    วัดปากน้ำสมโภชพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล

    สมโภชพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล 22-31ธ.ค. เผยงบกว่า 500 ล. ประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ ห้องปฎิบัติธรรม ห้องหลวงพ่อสมเด็จ ห้องหลวงพ่อทองคำแท้หนัก1ตัน และเจดีย์แก้วแห่งเดียว

                   วันที่ 6 ธ.ค. 2555 สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) เปิดเผยว่า จากการที่ทางวัดปากน้ำฯได้เริ่มจัดสร้างพระมหาเจดีย์มหารัชมงคลวันที่ 27 ส.ค. 2547 จึงแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2555 รวมเป็นเวลา 9 ปีตรงกับรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เป็นเจดีย์ประยุกต์ศิลปะรัตนโกสินทร์และล้านนาเข้าด้วยกัน สูง 80 ม.กว้าง 52 ม. ปรับจากเจดีย์สมัยโบราณที่ทำเจดีย์ตั้งขึ้นไปเฉยๆให้มีพื้นที่ใช้ประโยชน์ 5 ชั้น
                   ประกอบด้วย ชั้นที่ 1 พิพิธภัณฑ์ชาวบ้าน ใครมีของเก่าแก่นำมาจัดแสดงให้เยาวชนศึกษา ชั้นที่ 2 ปฎิบัติธรรมรองรับได้ 1,000 คน ชั้นที่ 3 พิพิธภัณฑ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดแสดงสิ่งของส่วนตัว เช่น พระพุทธรูป นาฬิกา ไม้เท้าส่วนตัวของอาตมาที่ได้รับจากหน่วยงาน พุทธศาสนิกชน ชั้นที่ 4 ประดิษฐานหลวงพ่อทองคำ และห้องปรมาจารย์ในอดีต โดยหลวงพ่อทองคำสร้างจากทองคำแท้ 1 ตันหรือ 1,000 กก.

                   ชั้นที่ 5 เป็นชั้นสูงสุดทำเป็นโดมมีเจดีย์แก้วตั้งอยู่ตรงกลาง สูง 8 ม. กว้าง 7 ม. สร้างจากแก้วทั้งหลังมีความวิจิตรสวยงามแห่งเดียวในโลก บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ดวงแก้ว พระพุทธรูปทองคำ หลวงพ่อทองคำ เพดานนั้นมีภาพจิตรกรรมเป็นจักรวาล พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และปฎิบัติธรรม

                   สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กล่าวต่อไปว่า การสร้างพระมหาเจดีย์มหารัชมงคลนี้ใช้งบประมาณทั้งหมดกว่า 500 ล้านบาท โดยจะมีพิธีสมโภช 10 วันตั้งแต่วันที่ 22-31 ธ.ค. 2555 โดยวันที่ 22 ธ.ค.จะมีพิธีเปิด 3 แห่ง แห่งแรกพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จทรงเป็นประธานเปิดพระเจดีย์แก้วกลางโดม ณ ชั้น 5 ของพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล กรรมการ มส. และพระเถระ 17 รูป เจริญชัยมงคลคาถา

                   'ส่วนแห่งที่สองท่านประธานอิโตซินโซ ประธานนิกายซินนิโย๊ะเอ็น ประเทศญี่ปุ่นเป็นประธานเปิดแพรคลุมซุ้มประตูพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล ณ ชั้น 2 มีพระสงฆ์เถระ 10 รูป เจริญชัยมงคลคาถา และแห่งที่สาม สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เป็นประธานเปิดแพรคลุมป้ายชื่อ 'พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล' ณ ชั้นที่ 1 พระสงฆ์เถระ 10 รูปเจริญชัยมงคลคาถา วันที่ 23-31 ธ.ค. จะมี 2 กิจกรรมคือเวลา 10.30 น.พระสงฆ์เถระที่รับอาราธนานิมนต์วันละ 200 รูป เจริญพระพุทธมนต์ฉันภัตตาหารเพล และเวลา 19.00 น.สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์และพระเถระวัดปากน้ำแสดงพระธรรมเทศนา คืนละ 1 กัณฑ์ จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีเปิดครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน' สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กล่าว


    • Update : 8/12/2555
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved