หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD013 30.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    วัตถุมงคลวัดท่าหลวง หลวงพ่อเงินรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์

    วัตถุมงคลวัดท่าหลวง หลวงพ่อเงินรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์

                 เนื่องในวโรกาสวันที่ 5 ธ.ค. 2554 พระครูวิชรพุทธานุกูล(วิรัช วิโรจโน) รองเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง พิจิตร จ.พิจิตร ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณ ศักดิ์เป็นพระราชาคณะที่ "พระทีฆทัสสีมุนีวงศ์" จึงได้จัดสร้าง "วัตถุมงคลหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมด้านการศึกษาของพระภิกษุ-สามเณร จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลพิจิตร และเพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือวัดหรือผู้ประสบภัย

    ทั้งนี้ ได้ประกอบพิธีเททองหล่อนำฤกษ์ไปเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2555 ณ มณฑลพิธีวัดบางคลาน มีผู้มีจิตศรัทธาได้นำช่อพระพุทธชินราช และช่อพระหลวงพ่อเงิน ที่เก็บสะสมไว้นานหลายสิบปี มาร่วมหล่อเป็นชนวนมวลสารในพิธีครั้งนี้ด้วย มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังนั่งปรกอธิษฐานจิต ทั้ง 4 ทิศ พระภิกษุสงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์มงคลชัยคาถา ตามศาสตร์โบราณ อันเชิญดวงจิตของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน มาเป็นสักขีพยานในพิธีเททองหล่อนำฤกษ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังเสร็จพิธีเททองหล่อนำฤกษ์ ได้หมู พิจิตร ผู้เชี่ยวชาญทางด้านวัตถุมงคลหลวงพ่อเงิน เป็นผู้ตรวจแบบพิมพ์อีกครั้งหนึ่ง

    สำหรับ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เป็นพระเถระยุคเก่าที่มีผู้คนเคารพศรัทธาเกือบทั้งประเทศ เกิดเมื่อปี พ.ศ.2351 และมรณภาพ เมื่อปี พ.ศ.2462 สิริอายุได้ 111 ปี ได้รับการยอมรับศรัทธาจากสาธุชนว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมขั้นแนวหน้าของประเทศไทย วัตถุมงคลที่ท่านสร้างไว้ เมื่อครั้งท่านยังมีชีวิตอยู่ปัจจุบันมีราคาสูงเป็นอันดับหนึ่งของวงการพระเครื่องในประเภทรูปหล่อ ทั้งแบบพิมพ์นิยม และพิมพ์ขี้ตา อยู่ในราคาหลักล้านบาท แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นที่เสาะหาของผู้ที่ศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังของท่าน

    วัตถุมงคลหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่น เลื่อนสมณศักดิ์ 55 กำหนดการประกอบพิธีปลุกเสกทั้งหมด 3 วาระ คือวาระแรก พิธีเททอง หล่อนำฤกษ์ วันที่ 28 ม.ค.2555 ณ วัดบางคลาน วาระ ที่ 2 พิธีปลุกเสกใหญ่ ในวันที่ 23 มี.ค. 2555 ณ วัดเขารูปช้าง จ.พิจิตร วาระที่ 3 เข้าร่วมพิธีปลุกเสก ในวันที่ 27 มี.ค. 2555 ณ วัดสุทัศน์ กรุงเทพฯ

    ในวาระปลุกเสกครั้งที่ 2 ณ วัดเขารูปช้างนั้น เป็นการประกอบพิธีในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นโบราณสถานที่เก่าแก่สวยงาม มีความเข้มขลังอยู่ในตัวของตัวเอง เป็นสถานที่ที่มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอย่าง หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง เคยเป็นเจ้าอาวาสอยู่

    หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง ผู้ที่สืบสายวิชาโดยตรงมาจากหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จึงนับได้ว่าหลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง ก็เป็นศิษย์สายวิชาของหลวงพ่อเงินอีกชั้นหนึ่ง หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง เกิดเมื่อปี พ.ศ.2444 มรณภาพเมื่อปี พ.ศ.2520 สิริอายุได้ 76 ปี วัตถุมงคลของท่านมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก มีประสบ การณ์สูง มีเรื่องเล่าขานถึงอภินิหารต่างๆ นานาชนิดปากต่อปาก

    การจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55 ได้นำรูปเหมือนหลวงพ่อเงิน ที่ประดิษฐานในวิหาร องค์ที่ประชาชนมา กราบไหว้บูชาเป็นจำนวนมาก เพื่อขอพรขอบารมีแห่งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน มาจัดสร้าง โดยได้ปั้นแบบพิมพ์ในวิหาร ต่อหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเงิน เสมือนหนึ่งการปั้นพิมพ์ต่อหน้าหลวงพ่อ ท่ามกลางสักขีพยานรับรู้รับเห็นเหตุการณ์ เป็นจำนวนมาก

    วัตถุมงคลครั้งนี้ มีจำนวนการจัดสร้างไม่มากนัก มีทั้งแบบพระบูชารูปเหมือน ขนาดหน้าตัก 16 นิ้ว, 9 นิ้ว, 5 นิ้ว, 2 นิ้ว และพระบูชาหน้ารถ แบบห้อยคอมีทั้งแบบพิมพ์นิยม พิมพ์รูปเหมือน พิมพ์รูปเหมือนในวิหารพิมพ์จิ๋ว และเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์รูปไข่ เหรียญเสมาเลื่อนสมณศักดิ์


    • Update : 2/3/2555
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved