หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD007 300.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    วัดไผ่เงินสร้าง"กุมารเทพ" เพื่อช่วยเหลือการศึกษาสงฆ์

    วัดไผ่เงินโชตนาราม แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ สร้างขึ้นเมื่อประมาณปี 2335 เดิมชื่อว่า "วัดไผ่ล้อม" ต่อมาราชการได้เวนคืนที่ดินตำบลคลอง เตย ซึ่ง "วัดเงิน" ตั้งอยู่เพื่อสร้างท่าเรือกรุงเทพฯ ด้วยเหตุนี้วัดเงินจึงได้รื้อเสนาสนะมาสร้างรวมกับวัดไผ่ล้อม แล้วเปลี่ยนนามเป็น "วัดไผ่เงิน" เมื่อปีพ.ศ.2482

    ต่อมาทางวัดได้อัญเชิญ "หลวงพ่อสัมฤทธิ์" ซึ่งเป็นพระประธานจากวัดโชติกา ราม (วัดพระยาไกร) ที่ได้กลายเป็นวัดร้าง พร้อมกับย้ายเสนาสนะมาร่วมสร้างที่ "วัดไผ่เงิน" จึงเท่ากับเป็นการรวมทั้ง 3 วัดเข้าไว้ด้วยกัน และเปลี่ยนนามวัดเป็น "วัดไผ่เงินโชตนาราม" เมื่อปี 2483 ภายในพระวิหารมีหลวงพ่อสัมฤทธิ์ เป็นพระพุทธรูปสมัยสุโขทัยตอนปลายต่อสมัยกรุงศรีอยุธยา เนื้อสัมฤทธิ์หน้าตักกว้าง 104 นิ้ว เป็นพระพุทธรูปที่อัญเชิญมาจากเวียงจันทน์ ในสมัยกรุงธนบุรี เป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของประชาชนทั่วไป

    เมื่อหลายเดือนก่อนวัดไผ่เงินได้กลายเป็นข่าวใหญ่หน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เนื่องจากพบซากทารกนำมาทิ้งไว้ในโกดังเก็บศพจำนวนมาก ต่อมาทางวัดได้จัดงานทำบุญใหญ่เพื่อส่งวิญญาณเด็กทารกเหล่านั้นให้ไปสู่สุคติ

    ล่าสุด "วัดไผ่เงินโชตนาราม" ได้จัดสร้างวัตถุมงคลประเภทเครื่องรางของขลัง ซึ่งกำลังเป็นที่โด่งดังด้านเมตตา โชคลาภ ค้าขาย ในรูปแบบ "กุมารทองสายเทพ" โดยตั้งชื่อว่า "กุมารทองเทพอุดมโชค" พูดถึง "กุมารทอง" ในขณะนี้นับว่ามาแรงมากในหมู่นักสะ สม ประสบการณ์ด้านพลานุภาพด้านเมตตาโชคลาภ ค้าขาย เป็นที่ยอมรับทั้งในประ เทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน เป็นต้น

    พระครูวินัยธรสมชาย เจ้าอาวาสวัดไผ่เงินโชตนาราม กล่าวว่า ถ้าจะเอ่ยถึงความเป็นมาของกุมารทองนั้นเป็นของขลังที่มีมาตั้งแต่โบราณกาล เป็นที่นับถือคุ้นเคยของคนรุ่นปู่ย่า แม้กระทั้งในทุกวันนี้ความเชื่อในเรื่องกุมารทองนั้นก็ยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่ โดยจะเห็นได้จากการที่ร้านค้า หรือผู้ประกอบกิจการต่างๆ มักจะมีหุ่นรูปปั้นกุมารทองตั้งไว้บูชา ด้วยความเชื่อที่ว่ากุมารทองนั้นสามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน หรือให้โชคลาภแก่ผู้เลี้ยงหรือเคารพบูชาอย่างยิ่ง

    ว่ากันว่าเคล็ดตำราการสร้างและปลุกเสกกุมารทองนั้นมีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ส่วนกุมารทองเทพที่วัดไผ่เงินโชตนารามได้จัดสร้างขึ้นนี้ เป็น "กุมารทองสายเทพ" ไม่ใช่ "กุมารทองผี" โดยขนานนามอันเป็นอุดมมงคลว่า "เทพอุดมโชค" คำว่า "อุดมโชค" หมายถึงความเป็นผู้อุดมสมบูรณ์ในด้านต่างๆ อาทิ ด้านโชคลาภ-เงินทอง-ความสำเร็จในสิ่งต่างๆ สมบูรณ์พูนผลในสิ่งที่ปรารถนา เป็นต้น

    กุมารทองเทพอุดมโชค (นั่งถือถุงเงิน ถุงทอง รับทรัพย์) ได้จัดสร้างขึ้นประกอบไปด้วย 1.เนื้อสัมฤทธิ์โชคหล่อโบราณใต้ฐานฝังตะกรุดนะมหานิยม สร้างจำนวน 10,000 ตน บูชาตนละ 199 บาท 2.เนื้อผงพุทธคุณ ใต้ฐานฝังตะกรุด สร้างจำนวน 3,000 ตน บูชาตนละ 99 บาท 3.เนื้อผงว่าน 108 ใต้ฐานฝังตะกรุด สร้างจำนวน 3,000 ตน บูชาตนละ 99 บาท 4.เนื้อผงธูปบูชาพระ ใต้ฐานฝังตะกรุด สร้างจำนวน 3,000 ตน บูชาตนละ 99 บาท 5.เนื้อก้นครก ใต้ฐานฝังตะกรุด สร้างจำนวน 1,000 ตน บูชาตนละ 150 บาท

    ในตำราการสร้างกุมารทองนั้น พระโบราณาจารย์ท่านกล่าวว่า "ผู้ปลุกเสกกุมารทองได้ขลังนั้นต้องมีอำนาจสมาธิพลังจิตที่แก่กล้า และต้องประ กอบไปด้วยพระ เวทมนตราคมที่แก่กล้า และเชี่ยวชาญตำราการสร้าง-ปลุกเสกกุมารทองอย่างแท้จริง ถึงจะปลุกเสกได้ขลังนัก หากมีแต่วิชาอาคม ไม่เป็นกรรมฐาน ขาดสมาธิพลังจิตก็ปลุกเสกยากที่จะขลัง และก็ไม่ขลังเป็นอมตะ เพราะฉะนั้นจะขาดซึ่งสมาธิพลังจิตไปไม่ได้ ทั้ง 2 อย่างนี้ต้องไปด้วยกัน วัตถุมงคลนั้นก็จะมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นอมตะตลอดกาล" ประการแรกของผู้ที่จะปลุกเสกวัตถุมงคลนั้น ต้องมีกรรมฐานแน่นเสียก่อน ถึงจะเสก ขลังกรรมฐานไม่แน่น หรือกรรมฐานแตก มีจิตฟุ้งซ่านเสกนานยังไงก็ยากที่จะขลัง

    ในการนี้วัดไผ่เงินโชตนารามจึงได้ขอความเมตตาอนุเคราะห์จาก "หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย" เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาสวิปัสสนา ต.ลาดบัว หลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พระเกจิอาจารย์ชื่อดังสายอยุธยา เจ้าแห่งตะกรุด 30 ทัศ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ผู้พลิกฟื้นตำรับวิชากุมารทองสายเทพที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ

    สนใจร่วมบุญบูชากุมารทองเทพอุดมโชค ติดต่อได้ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม โทร. 08-9694-2877, พระปลัดบุญเจิด สุจิตโต โทร. 08-9679-9236 หรือบูชาทางไปรษณีย์สั่งจ่ายในนาม พระครูวินัยธรสมชาย วัดไผ่เงินโชตนาราม แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120 (เพิ่มค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท) รายได้เพื่อสมทบทุนการศึกษาพระปริยัติธรรม และทุนอาหารกลางวันพระภิกษุ-สามเณร วัดไผ่เงินโชตนาราม


    • Update : 7/7/2554
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved