หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CB007 .00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    ถึงไทยลอตแรก แท็บเล็ต2พันเครื่อง ตรวจสเปก-ยังไม่แจก

    ถึงไทยลอตแรก แท็บเล็ต2พันเครื่อง ตรวจสเปก-ยังไม่แจก

    รมว.ไอซีทีเผย แท็บเล็ตลอตแรก 2 พันเครื่องถึงสุวรรณภูมิแล้ว ประมาณ 08.00 น. คาดตรวจเช็กสเปกอีกครั้งก่อนเซ็นสรุป 27 พ.ค.นี้ เพื่อให้ เสิ่นเจิ้น สโคป ขึ้นสายพานผลิตทั้งหมด...

    เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2555 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวถึงการเซ็นสัญญาโครงการคอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนักเรียนทุกคน (One Tablet PC Per Child) หรือโครงการจัดหาแท็บเล็ตเด็กป.1 กับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น. แท็บเล็ตลอตแรก 2 พันเครื่อง ถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยสายการบิน ยูพีเอส (UPS) จากนั้นแท็บเล็ตจะถูกลำเลียงไปตามกระบวนการคลังสินค้า  โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และกระทรวงไอซีที เป็นผู้ตรวจสอบและเซ็นรับสินค้า ก่อนนำมาที่กระทรวงไอซีที เพื่อตรวจเช็กสเปกของแท็บเล็ตอีกครั้ง คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาตรวจสอบและเซ็นสรุปสเปกตามลอตนี้ในวันที่ 27 พ.ค. 2555 ก่อน

    รมว.ไอซีที กล่าวต่อว่า ลอตนี้ 2 พันเครื่อง หลังจากตรวจสอบสเปกเสร็จแล้ว ทางกระทรวงไอซีทีจะส่งต่อให้กระทรวงศึกษาฯ ไปดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตาม แท็บเล็ต 2 พันเครื่องนี้ ไม่ใช่เครื่องที่จะแจกให้กับนักเรียนชั้น ป.1 คาดว่าวันนี้แท็บเล็ตจะมาถึงกระทรวงไอซีที ในเวลาประมาณ 12.30 น. ส่วนกระบวนการขนส่งเพื่อกระจายไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) จะเป็นผู้รับผิดชอบร่วมกับกระทรวงศึกษาฯ

    “ตอนนี้ 2 พันเครื่องที่มารอบนี้ ยังไม่ใช่เครื่องที่จะใช้แจกให้เด็ก ป.1 ใช้งาน เพราะต้องตรวจเช็กสเปกเครื่องอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจ ก่อนส่งให้สโคปผลิตตามที่ไทยสั่งไป โดยคาดการณ์ว่าเจ้าหน้าที่ของกระทรวงไอซีทีจะใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน และสามารถเซ็นสรุปสเปกได้วันที่ 27 พ.ค.นี้ เพื่อส่งให้สโคปผลิตต่อไป” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว.


    • Update : 23/5/2555
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved