หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD013 30.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    พระแก้วมรกตใหญ่ที่สุดในโลกสร้างด้วยพลังศรัทธาคณะศิษย์

    พระแก้วมรกตใหญ่ที่สุดในโลกสร้างด้วยพลังศรัทธาคณะศิษย์...'หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก'

                 "กว้าง ๑๕ เมตร สูง ๑๘.๕ เมตร ฐานสูงจากพื้นดิน ๗ เมตร" เป็นขนาดพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานอยู่ที่วัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นำสร้างโดยหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรมและประธานมูลนิธิส่งเสริมคุณธรรมและคุณภาพชีวิตและคณะศิษย์จากทั่วสารทิศ เพื่อเป็นพุทธบูชา ถวายแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
     
                 หลวงปู่เณรคำ เล่าให้ฟังว่า ท้าวสักกะเทวราช หรือมหาราชองค์อินทร์ จะเป็นผู้ช่วยดลบันดาลให้การก่อสร้างราบรื่นให้แล้วเสร็จด้วยพลังใจ พลังจิตอันยิ่งใหญ่ ทั้งเทวดา มนุษย์มิตรทั้งหลาย และไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องทุนทรัพย์ เพราะจะมีคนนำมาถวายให้เอง หลังจากนั้นก็เกิดสิ่งมหัศจรรย์ในวันรุ่งขึ้นได้มีผู้ชายคนหนึ่งเดินทางมาหาพร้อมกับถวายถุงกระดาษสีน้ำตาลให้ และเมื่อก้มเปิดดูปรากฏว่าเป็นธนบัตรจำนวนมาก แต่เมื่อเงยหน้าจะถามผู้ชายคนนั้นกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย และ ๒ วันต่อมาได้รับกิจนิมนต์ไปงานศพของญาติโยม และพบว่าเป็นงานศพของชายผู้นั้น จึงเกิดอัศจรรย์ใจขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งเงินที่บรรจุภายในถุงกระดาษที่ได้รับมามีมากถึง ๙๕๐,๐๐๐ บาท จึงได้เริ่มที่จะก่อสร้างพระแก้วมรกตที่วัดป่าขันติธรรมทันที
     
                 ในครั้งนั้นได้ตั้งปณิธานว่าจะสร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งงบประมาณการก่อสร้างเฉพาะองค์พระแก้วมรกตกว่า ๑๕๐ ล้านบาท ซึ่งก็มีบรรดาญาติโยมบริจาคทุนทรัพย์มาร่วมก่อสร้างจำนวนมาก และการก่อสร้างได้ดำเนินไป โดยใช้หยกเขียวแท้หุ้มองค์พระแก้วมรกต ซึ่งหยกเขียวเป็นหยกอิตาลี สั่งซื้อนำเข้าจากประเทศอินเดียดินแดนต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนา หยกถือเป็นรัตนชาติอีก ๑ ชิ้นที่มีความงดงาม ขณะนี้เหลือเพียงเครื่องทรง ๓ ฤดู ที่อยู่ระหว่างการจัดสร้าง
     
                 อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๕  ที่ผ่านมา วัดป่าขันติธรรมหลวงปู่เณรคำ ได้จัดให้มีการสวดมนต์ข้ามปีปฏิบัติธรรมและประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่พุทธศาสนิกชนนำมาร่วมพิธีเบื้องหน้าพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ โดยมี ดร.สุนันทา ลีเลิศพันธ์ ประธานบริษัท ดอกบัวคู่ จำกัด และ คุณหนูเกตุ พจน์โพธิ์ศรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังได้มีพิธียกเสาเอกวิหารครอบองค์พระแก้วมรกต
     
                 มหาวิหารขนาดใหญ่ที่กำลังจะก่อสร้างขึ้น โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้นประมาณ ๓.๐๐๐ ล้านบาท ใช้เวลาในการก่อสร้างราว ๒๕ ปี เพื่อต้องการให้วัดป่าขันติธรรมแห่งนี้เป็นพุทธสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธและเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์
     
                 นอกจากนี้ วัดป่าขันติธรรมยังได้มีการจัดสร้างปั้นเทวดาจำนวน ๘๔๐,๐๐๐ องค์ เพื่อพิทักษ์องค์พระแก้วมรกตจำลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งอานิสงส์ของการปั้นเทวดานั้น นอกจากจะเป็นการสร้างบุญให้กับเทวดาแล้วยังเป็นการสร้างบุญให้ตัวเราเองด้วย จึงขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างมหาวิหารครอบองค์พระแก้วมรกต สามารถร่วมบุญโดยการโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ชื่อบัญชี พระวิรพล สุขผล เพื่อสร้างมหาวิหารครอบองค์พระแก้วบัญชีออมทรัพย์สาขาอุบลราชธานี เลขที่ ๕๓๐-๒๗๘๓๖๙-๗ โทร.๐-๔๕๘๒-๖๐๐๗-๙


    • Update : 3/2/2555
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved