หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CC010 59.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    ทุบสถิติสวดมนต์ข้ามปีกว่า1ล้านคน

    ทุบสถิติสวดมนต์ข้ามปีกว่า1ล้านคน

              พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เขตป้อมปราบ ศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า จากการที่มหาเถรสมาคม (มส.) สำนัก งานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ร่วมกับรัฐบาลจัดสวดมนต์ข้ามปี ในวัดทั้งในและต่างประเทศ โดยในส่วนของวัดสระเกศ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการสวดมนต์ข้ามปีของวัดในกรุงเทพมหานคร พบว่ามีจำนวนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมงานมากกว่า 30,000 คน

              โดยวัดจากจำนวนคนที่เข้ามาในพื้นที่ของวัดทั้งพระอุโบสถ พระวิหาร พระบรมบรรพต หรือภูเขาทอง เต็มพื้นที่ทั้งหมด รวมทั้งหนังสือสวดมนต์ 30,000 เล่ม ที่ไม่เพียงพอต่อการแจกจ่าย ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนที่เข้ามาร้อยละ 80 เป็นกลุ่มวัยรุ่น ไปจนถึงกลุ่มคนวัยทำงาน สถิติมากกว่าปี 2553 ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่หันมาเข้าวัดสวดมนต์ทำบุญในวัดช่วงวันปีใหม่ เพื่อนำความดีเข้าสู่ตัวสร้างความเป็นสิริมงคล

              โดยเฉพาะผู้ที่เป็นพ่อแม่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูก และน้อมนำมงคลเข้าสู่ตัวของลูก คือ ความดี การสร้างบุญสร้างกุศล โดยพาลูกมารู้จักการทำความดีและรับมงคลในวันปีใหม่ เชื่อว่าสิ่งมงคล คือ ความดี จะทำให้ลูกของทุกท่านประสบสิ่งดี ตลอดปี 2555

              ด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า จากการสำรวจสถิติในเบื้องต้น พบว่ามีจำนวนพุทธศาสนิกชนเข้าวัดสวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศมากกว่า 1 ล้านคน โดยเฉลี่ย 1 จังหวัด 20 วัด จะมีประชาชนไปสวดมนต์วัดละ 10,000 คน แค่เพียงที่วัดสระเกศ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของกรุงเทพมหานครก็ไม่ต่ำกว่า 30,000 คนแล้ว อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการสวดมนต์ข้ามปี มีจำนวนเพิ่มขึ้น


    • Update : 10/1/2555
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved