หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD006 200.00  1
CB010 .00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    พิธีใหญ่รับ'เทศกาลตรุษจีน' ผูกพัทธสีมา-วัดศรีศรัทธาธรรม

    พิธีใหญ่รับ'เทศกาลตรุษจีน' ผูกพัทธสีมา-วัดศรีศรัทธาธรรม

              ช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน หากประสงค์จะทำบุญทำกุศล ขอแนะนำให้เดินทางไปที่วัดศรีศรัทธาธรรม อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

    วัดศรีศรัทธาธรรม เตรียมจัดงานพิธีฝังลูกนิมิต-ผูกพัทธสีมา ประจำปี 2555

    วัดแห่งนี้เป็นวัดกำลังพัฒนาที่น่าชื่นชมวัดหนึ่ง มีพระครูปลัดกฤตพรต กิตติปัญโญ เป็นเจ้าอาวาส

    สำหรับกิจกรรมงานบุญดังกล่าวจะเริ่มในวันที่ 21-29 มกราคม 2555 มีพิธีปิดทองฝังลูกนิมิตพระอุโบสถ ถือว่าเป็นการเสร็จสิ้นการบูรณะ มีกิจกรรมทางพระพุทธศาสนามากมาย เพื่อรวบรวมปัจจัย ที่ญาติโยมได้นำมาถวาย พัฒนาอาคารสำนักปฏิบัติธรรมขนาดใหญ่ ที่จะรอง รับพุทธศาสนิกชนที่มาปฏิบัติธรรมกันได้ทั่วถึง จำนวน 300-400 คน

    ที่สำคัญทางวัดกำลังสร้างศาลาการเปรียญขึ้นอีกหลายหลัง เพื่อใช้ในการปฏิบัติศาสนกิจต่างๆ

    พระครูปลัดกฤตพรตเล่าให้ฟังว่า "ที่ผ่านมาวัดแห่งนี้เป็นวัดเล็กๆ อยู่ในจังหวัดสมุทรสงคราม ทรุดโทรมขาดการพัฒนามาพักใหญ่ เนื่องจากเป็นวัดที่อยู่ลึกและไกลจากชุมชนพอสมควร รวมทั้งขาดการประชาสัมพันธ์ หลักจากที่ตนได้รับการแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ ก็ต้องทำงานหนักเริ่มจากการพัฒนาสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่พระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ ที่พักสงฆ์ การปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงาม ต้องใช้เวลาอยู่พักใหญ่ ที่จะทำให้วัดแห่งนี้เกิดการพัฒนาขึ้นได้"

    "ทางวัดยังขาดปัจจัยอีกมากในการพัฒนาสถานที่ต่างๆ ภายในวัด ให้เกิดการพัฒนาและเป็นสถานที่บริการประชาชนครบวงจร ทั้งทำบุญ ฟังธรรม ปฏิบัติธรรม ที่สำคัญทางวัดมีพื้นที่ให้ได้ทำทาน ไถ่ชีวิตโค กระบือด้วย นอกจากนี้ ยังได้เข้าร่วมโครงการลานบุญลานปัญญาของกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม รวมถึงการร่วมกิจกรรมของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อให้วัดจัดกิจกรรมและสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งเป็นที่พึ่งทางจิตใจของพุทธศาสนิกชน

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงตรุษจีนนี้ หากญาติโยมยังไม่ได้มีจุดหมายในการเดินทางไปทำบุญ ขอเชิญชวนมาที่วัดศรีศรัทธาธรรม ชมบรรยากาศธรรมอันร่มรื่นที่วัดแห่งนี้ ที่สำคัญยังได้มาร่วมกันสร้างบุญพัฒนาวัดให้เกิดการพัฒนา

    ส่วนกิจกรรมปิดทองฝังลูกนิมิต-ผูกพัทธสีมา วัดศรีศรัทธาธรรม จัดกิจกรรมงานบุญ ปิดทองฝังลูกนิมิต ส่วนในภาคค่ำจะมีตั้งแต่การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ทั้งหนังกลางแปลง ชิงช้าสวรรค์ การออกร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน บรรยากาศแบบสมุทรสงครามและมีมหรสพสมโภชอีกมากมาย

    สำหรับ 'วัดศรีศรัทธาธรรม' ต.คลองเขิน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นวัดสร้างใหม่ในสวนลึก หมู่บ้านสวนทุ่ง ด้านหน้าวัดจดคลองขุดหรือคลองเจ๊ก วัดศรีศรัทธาธรรม จดทะเบียนเป็นวัด เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2512 ได้รับวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2517 พระอุโบสถวัดศรีศรัทธาธรรม สร้างใหม่เมื่อปี พ.ศ.2522

    ส่วนศาสนสถานอื่นๆ เช่น ศาลาการเปรียญและกุฏิสงฆ์ ประชาชนในหมู่บ้านและสถานที่ใกล้เคียง ได้ร่วมกันบริจาคบ้านเรือนของตน คนละ 1-2 หลัง ให้กับวัด และร่วมกันสร้างวัด

    ดังนั้น ศาสนสถานของวัดจึงมีสภาพเป็นเรือนไม้เป็นส่วนใหญ่ การเดินทางไปวัดศรีศรัทธาธรรม ไปได้ทั้งทางบกและทางน้ำ ทางรถยนต์จะมีความสะดวกมากกว่า มีเส้นทางลัดประมาณ 2.5 กิโลเมตร หากมาจากตลาดแม่กลองข้ามคลองแม่กลอง ขวามือมีหมู่บ้านเฉลิมพระ เกียรติ ร.9 ถนนเข้าหมู่บ้านคลองเขิน เข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร มีป้ายบอกทางตลอด

    ภายในบริเวณวัดมีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศภายในวัดค่อนข้างร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทำความสะอาดเป็นประจำ จัดตั้งถังขยะไว้ตามจุดต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ


    • Update : 10/1/2555
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved