หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CD011 .00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    ชมฟรี!ดนตรีดัง ”วันแซยิดหลวงพ่อปู่”

              "หลวงพ่อปู่" เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ในอุโบสถวัดโกรกกราก ถนนธรรมคุณากร ต.โกรกกราก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ความพิเศษของพระพุทธรูปองค์นี้คือ "ใส่แว่นตา ทั้งแว่นดำ แว่นแฟชั่น รวมทั้งแว่นสายตา" ขณะเดียวกัน รูปหล่อของพระครูธรรมสาคร ญาณวฒโน หรือ หลวงปู่กรับ อดีตเจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ก็มีคนนำแว่นตาทุกชนิดไปใส่ให้ท่านเช่นเดียวกับหลวงพ่อปู่ 
             
                  พระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ หรือ หลวงพ่อมหาสัมฤทธิ์ วิสุทฺธสีโล เจ้าคณะตำบลโกรกกราก และเจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ในปัจจุบัน เล่าให้ฟังว่า เรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่า เนื่องจากครั้งหนึ่งได้เกิดโรคตาแดงระบาดไปทั่วบ้านโกรกกราก การแพทย์ยังไม่เจริญ รักษากันตามมีตามเกิด แต่ก็ไม่หาย ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาองค์พระศิลาแลงกันมานาน จึงได้พากันมาบนบานศาลกล่าว ถ้าตาหายเจ็บหายแดง จะนำแผ่นทองมาปิดที่ดวงตาขององค์พระศิลาแลง
           
                  ผลปรากฏว่าตาหายแดงกันทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงได้นำแผ่นทองมาปิดที่ตาขององค์พระศิลาแลงเต็มไปหมด ครั้นหลวงปู่กรับได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส มาพบเห็นเข้า จึงหาอุบายเพื่อไม่ให้ญาติโยมปิดทองที่ดวงตาองค์พระศิลาแลง จึงได้นำแว่นตามาใส่ให้องค์พระศิลาแลง หลังจากองค์พระศิลาแลงใส่แว่นตาแล้ว ชาวบ้านจึงได้นำแว่นตามาถวาย แทนการปิดทองที่ดวงตา จนถือปฏิบัติเป็นประเพณีตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
           
                  “งานแซยิดหลวงพ่อปู่แม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นงานวัดที่ใหญ่มาก มีการเล่น ความบันเทิง และสินค้านานาชนิดจำหน่าย แต่สิ่งหนึ่งที่วัดไม่เคยอนุญาตให้มีมาตลอด คือ การยิงเป้า ปาโป่ง รวมทั้งเสี่ยงโชคทุกชนิด ซึ่งทุกๆ ปี มีคนมาติต่อเพื่อขอใช้พื้นที่โดยเสนอเงินให้หลายแสนบาท แต่อาตมาไม่เคยอนุญาตเลยสักครั้งเดียว เพราะถือว่าเป็นการพนันอย่างหนึ่ง แต่มาในรูปแบบของการชิงโชคหากินกับคนรากหญ้า” พระมหาสัมฤทธิ์กล่าวยืนยัน
           
                  สำหรับงานเทศกาลปิดทองประจำปี หลวงพ่อปู่-หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก หรืองานวันไหว้หลวงพ่อปู่ ในอดีตเรียกวันนี้ว่า “วันแซยิดหลวงพ่อปู่” จัดขึ้นทุกปีในช่วงขึ้น ๑๔ ค่ำ-แรม ๕ ค่ำ โดยในปี ๒๕๕๕ นี้ จัดระหว่างวันที่ ๗-๑๓ มกราคม ส่วนดนตรีที่ทางวัดหามาให้คนชมฟรีทั้ง ๗ วัน ไม่ซ้ำกัน ได้แก่ วันที่ ๗มกราคม แมงปอ ชลธิชา / แพนเค้ก วันที่ ๘ มกราคม ไชยา มิตรชัย วันที่ ๙ มกราคม บัวผัน ทังโส วันที่ ๑๐ มกราคม พีสะเดิด วันที่ ๑๑ มกราคม ก๊อท  จักรพันธ์ วันที่ ๑๒ มกราคม นกน้อย อุไรพร และวันที่ ๑๓ มกราคม เอกชัย ศรีวิชัย เต็มวงจากปักษ์ใต้
           
                  พุทธศาสนิกชนที่จะเดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อปู่ และหลวงปู่กรับโบสถ์หลวงพ่อปู่จะเปิดให้ผู้มาสักการะกราบไหว้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐-๑๙.๐๐ น.


    • Update : 29/11/2554
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved