หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CB003 99.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    คณะสงฆ์-คาราวานบุญ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


    ด้วยสาเหตุอันเนื่องมาจากมรสุมและหย่อมความกดอากาศต่ำจากพายุดีเปรสชันและพายุโซนร้อน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2554 ส่งผลให้เกิดอุทกภัยและดินโคลนถล่มในหลายจังหวัด

    จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้วัดและที่พักสงฆ์จำนวนมากได้รับความเสียหาย บางแห่งไม่สามารถใช้พำนักอาศัย มีปัญหาต่อการเดินทาง การประกอบศาสนกิจ ที่สำคัญคือ พระภิกษุ-สามเณรไม่สามารถบิณฑบาต เพราะประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถสนับสนุนภัตตาหารหรือการสนับสนุนอุปถัมภ์ในด้านต่างๆ

    นอกจากนี้ วัดบางแห่งยังต้องใช้เป็นสถานที่พักพิงและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

    สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงได้สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่วัดที่ประสบภัย รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ตามบัญชาของสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช

    น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ในเบื้องต้น สำนักพุทธฯ ได้นำเงินไปถวายวัดที่ประสบอุทกภัยและไม่สามารถออกบิณฑบาตได้วัดละ 5,000 บาท รวม 972 วัด ขณะเดียวกัน ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 20 ก.ย. ตนจะเสนอขอเงินทดรองราชการจากคณะรัฐมนตรี จำนวน 27 ล้านบาท เพื่อนำมาช่วยเหลือพระสงฆ์ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับจำนวนวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้มีทั้งสิ้น 1,081 วัด จาก 21 จังหวัด มีพระภิกษุ สามเณร ได้รับความเดือดร้อน 10,922 รูป โดยสำนักพุทธฯ จะให้การสนับสนุนช่วย เหลือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2554 ที่วัดสระเกศ เขตป้อม ปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท บุญรอดบริวเวอร์รี่ จำกัด ได้มอบสิ่งของ ประกอบด้วย ข้าวสาร 27 ตัน น้ำดื่ม 350,000 ลิตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วยเหลือวัดและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย พร้อมกันนี้ ยังได้บริจาคเงินจำนวน 1,000,000 บาท ถวาย สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เพื่อให้นำไปช่วยเหลือพระสงฆ์

    มีรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนัก งานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบ

    สำหรับเครื่องอุปโภคบริโภคในครั้งนี้ เบื้องต้นจะนำไปถวายวัดใน 10 จังหวัด คือ พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี ชัยนาท อ่างทอง ลพบุรี อุทัยธานี อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และนคร สวรรค์ รวมจำนวน 553 วัด

    จากนั้น สมเด็จพระพุฒา จารย์ ได้เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถเพื่อนำสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    นายนพรัตน์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจ เยี่ยมวัดที่ประสบอุทกภัย จ.อ่างทอง พบว่าวัดได้รับความเดือดร้อน จำนวน 46 วัด โดยวัดไชโยวรวิหาร น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะนี้มีวัดกว่า 700 แห่งทั่วประเทศถูกน้ำท่วม พระสงฆ์ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก นอกจากนี้ สำนักงาน พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้นำปัจจัยช่วยเหลือวัดที่ประสบภัย ในเบื้องต้นวัดละ 5,000 บาท

    ทั้งนี้ มหาเถรสมาคม โดยสมเด็จพระพุฒา จารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีดำริให้วัดทั่วประเทศที่ไม่ประสบภัยระดมปัจจัยและสิ่งของช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัย สามารถบริจาคได้ที่ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร โทร.0-2621-2280 หรือศูนย์รับบริจาคสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พุทธมณฑล) ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โทร.0-2441-4539 หรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงศึกษาธิการ ชื่อบัญชีกองทุนผู้ประสบอุบัติภัย เลขที่บัญชี 059-0-0129-3 ประเภทออมทรัพย์

    เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2554 สมเด็จพระพุฒาจารย์ มีบัญชาให้พระพรหมสุธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 12 พร้อมด้วย พระราชมงคลรังษี เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม นำปัจจัย ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค ไปถวายพระภิกษุ-สามเณร ที่ประสบอุทกภัยในเขตจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 31 วัด โดยถวายปัจจัยช่วยเหลือวัดละ 10,000 บาท พร้อมด้วยข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย อีกจำนวน 1,000 ชุด ณ วัดบางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

    • Update : 2/10/2554
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved