หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน






ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  พระบูชา
  พระเหรียญ
  พระผง
  เครื่องราง
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
CC009 100.00  1
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    ธรรมะเชิงรุก-บุกภาคเหนือ รณรงค์ปลุกจิตสำนึกเยาวชน


    สังคมไทยในยุคปัจจุบันกำลังคืบคลานก้าวล่วง เข้าสู่การยึดติดกับค่านิยมทางวัตถุที่ไร้สาระ และไร้จุดหมายปลายทางอย่างมากมาย เยาวชนคนรุ่นใหม่ต่างกำลังหลงใหลได้ปลื้ม กับความทันสมัยในเทคโนโลยีแปลกใหม่ชนิดสุดโต่ง จนไม่ลืมหูลืมตา

    ในโลกแห่งความเป็นจริง วัยรุ่นมักแสวงหาสิ่งใหม่ๆ แบบ "ผิดวิธี" จนกลายเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ และมีความกล้าที่จะทำในสิ่งที่ไม่ดี ส่งผลให้จิตสำนึกในความมีคุณธรรมหดหายไป โดยหลายครอบ ครัวเด็กๆ ขาดความอบอุ่น เลยไปหมกมุ่นกับอบายมุขทั้งหลายทั้งปวงแบบไม่รู้ตัว โดยเฉพาะเรื่องของยาเสพติดที่กำลังระบาดอย่างรุนแรงอยู่ในทุกหย่อมหญ้า

    ปัญหาดังกล่าวถือเป็นสัญญาณอันตราย แต่ก็ยังโชคดีที่มีพระสงฆ์ออกมารณรงค์ ปลุกจิตสำนึกเยาวชน โดยไปตามสถาบันการศึกษาต่างๆ จัดเป็นคาราวานบุญ

    โดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) หัวหน้าพระวินยาธิการจังหวัดนครปฐม ประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูล เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นผู้บรรยายธรรมะเชิงรุก ที่เน้นภาษาแบบง่ายๆ เข้าถึงเยาวชน พร้อมทั้งนำวงดนตรีอารามบอยแบนด์ ดนตรีสร้างความสุข จากกลุ่มเยาวชนเด็กวัดที่มาร่วมกันเล่นดนตรี ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รณรงค์ชักนำเยาวชนห่างไกลยาเสพติด

    ล่าสุดได้จัดการอบรมสร้างเสริมคุณธรรมจริยธรรม วิถีพุทธ วิถีไทย เทิดไท้องค์ราชันย์ โรงเรียนเครือข่ายวิถีพุทธ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ณ หอประชุมโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย.2554 คณะครู นักเรียน โรงเรียนเครือข่ายวิถีพุทธ จำนวน 1,000 คน เข้าร่วมรับฟัง มี ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าฯ พิษณุโลก กล่าวเปิดงาน และบรรยายพิเศษ "สงครามชีวิต ผู้ว่าฯ ปรีชา ลูกชาวนา"

    สำหรับโรงเรียนเตรียมอุดม ภาคเหนือ นับเป็นโรงเรียนสหศึกษา มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียน คือ พระพุทธชินราช พระพรหม และพระภูมิ สีประจำโรงเรียนสีชมพู คติธรรมประจำโรงเรียน ความกตัญญูกตเวที เป็นเครื่อง หมายของคนดี มีวิสัยทัศน์ ความเป็นเลิศทางวิชาการ รักการเรียนรู้ สู่ระดับมาตรฐานสากล รักษ์ความเป็นไทย มีคุณธรรม และจริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และดำรงชีวิตอย่างมีความสุขบนพื้นฐานของความพอเพียง

    ที่สำคัญการที่โรงเรียนเตรียมอุดม ภาคเหนือ ได้จัดให้มีการอบรมคุณธรรมนำความรู้ สร้างจิตสำนึกความกตัญญูขึ้นในครั้งนี้ ก็เพื่อรณรงค์ให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมมากยิ่งขึ้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมมากยิ่งขึ้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักเห็นโทษภัยของยาเสพติดและอบายมุขทั้งปวง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความกตัญญูต่อบุพการี ชาติ พุทธศาสนา พระมหากษัตริย์มากยิ่งขึ้น นับเป็นความภาคภูมิใจ โดยเฉพาะผู้รับผิดชอบโครงการคือ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์

    โครงการอบรมคุณธรรมนำความรู้ สร้างสำนึกความกตัญญู เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อการกุศล ทางหน่วยงานต่างๆ ที่เชิญมาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

    เนื่องเพราะเป็นการทำงานอุทิศตนเพื่อความเสียสละ

    มุ่งเน้นทำงานเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง

    • Update : 11/9/2554
    © Copyright 2011 www.watbangwaek.com All rights reserved